Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Y học cổ truyền trị bệnh tim mạch

Y học cổ truyền có rất nhiều điều trị y tế, hỗ trợ các bệnh tim mạch tốt. Xin giới thiệu một số nhà máy làm việc trong các bệnh tim mạch thông qua một số hoạt chất có trong dược liệu này.

Những công dụng của đông trùng hạ thảo dạng nước đau thắt ngực

Salvia (Radix Salviae Milliurrhizae) hoặc rễ khô của cây đan sâm. Dan là nhân sâm đỏ là nhân sâm, bởi vì đây là cùng một gốc và nhân sâm đỏ. Sage là một cây lâu năm, cao 30-80 cm. cây thích nghi tại Việt Nam, được lai tạo ở Tam Đảo. Rễ được thu hoạch vào mùa đông. tác Salvia Blood làm việc, bổ máu.

Đặc biệt là trên các động mạch tim và động mạch vành, mạch vành điều trị co thắt động mạch của di chứng đột quỵ.

Nhân sâm (Radix Ginseng giả) là rễ khô của cây thất. Nhân sâm là một loại thảo mộc nhỏ, cây lâu năm, trồng ở Hà Giang (Đồng Văn), Lào Cái (Mường Khương), Cao Bằng ..., nó phát triển ở vùng núi cao 1.200-1.500 mét. Thành phần hóa học đã được nghiên cứu như là 2 saponin (arasaponin A và B). nhân dân ta coi là thất là một loại thuốc bổ, nhân sâm được sử dụng để thay thế.

Đối với bệnh tim, thất hiệu quả tình trạng quá tải của tán huyết, bổ máu, giảm đau do ứ máu (như co thắt mạch vành, rối loạn tuần hoàn ngoại vi ...).

Những hồng sâm mật ong hàn quốc huyết áp

Cây dừa cạn (Vinca rosea), mà cây trúc đào, là chiều cao cây nhỏ, 4-0,8 m, mọc hoang và được trồng ở Việt Nam hoặc các nước khác (Ấn Độ, Indonesia, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ). Ở Việt Nam, người thu thập những cây, lá, rễ cho mục đích y học. Từ cây dừa cạn, người dân có nhiều alkaloid chiết xuất, nổi tiếng nhất là Vincaleucoblastin (hoặc vinblastine) để điều trị bệnh và leurocristin (hoặc vincristine) Hodgkin, điều trị bạch huyết và bệnh về máu. Ở Việt Nam, nhân dân ta Periwinkle sử dụng như một thuốc sắc để điều trị huyết áp cao, tiểu đường, và làm thuốc lợi tiểu.

cây hoa hòe (Sophora japonica L., họ bướm), mọc hoang và được trồng trên toàn thế giới. Trong mọng nước (và trong nó) mà cũng chứa rutin (vitamin P-type) đối với bệnh nhân huyết áp cao để tăng sức đề kháng của mao mạch công suất.

Daisy hoa có 2 loại:

- Hoa cúc trắng Tree (Chrysanthemum sinensis).

- Hoa vàng hoa cúc Tree (Chrysanthemum indicum).

hoa cúc Asteraceae trồng ở nước ta cho trà thuốc hoặc ướp lạnh (Hưng Yên, Hà Nội). Nhân dân ta cũng sử dụng hoa để điều trị cao huyết áp, sốt, đau đầu ...

hoạt động của não cây thuốc huyet

Ginkgo (. Ginkgo Bibola Lin) thuộc các Ginkgo, là loại cây lớn, lên đến 20-30 mét, với Trung Quốc, Nhật Bản. Ở Việt Nam, tôi thấy chỉ có phân tán trồng làm cây cảnh ở một số nơi. Các bộ phận được sử dụng làm thuốc: lá, hoa quả và nhân lên.

Y học cổ truyền đã nhận thấy, tiện ích nấu ginkgo khí, phổi có ích, đờm, suyễn ho ...

Y học hiện đại cũng được sử dụng như một cao để chữa bệnh: trí nhớ kém, khó chịu ở người già, buồn ngủ do tác dụng của thuốc trên vi tuần.

Các dược phẩm có chứa glycosid tim

Hiện chỉ digoxin và digitoxin được sử dụng trong thực hành lâm sàng.

Tất cả những gì có nguồn gốc từ tác dụng của đông trùng hạ thảo: loài Digitalis, chi sừng trâu.

Digitalis làm ngắn và khỏe tâm thu, huyết áp tâm trương dài, nhịp tim chậm. Kết quả là, nó để lại trái tim hơn, máu từ tâm nhĩ bên trong cùng một lúc có tâm trương hơn, làm tăng cung lượng tim và làm giảm nhu cầu oxy. Vì vậy, bệnh nhân ít thở khò khè và thở trở lại bình thường. Digitalis cũng giảm dẫn truyền nội tại và tăng cường hỗ trợ của cơ tim, vì vậy nếu một rối loạn nhịp tim, thuốc có thể có nhịp trở lại.


Dấu hiệu của glycosid tim:

- Suy tim cấp tính: sốc, phù phổi, viêm cơ tim: uabaina, Strophantin.

- Suy tim mạn tính gây ra bởi thiệt hại cho van tim, thất thư giãn: Digoxin, digitoxin.

- Nhịp tim nhanh thất bại tim.

- Phòng suy tim trong nhiễm trùng huyết: Strophantin, digoxin.

- Rối loạn nhịp tim, rung nhĩ, loạn nhịp trên thất: digoxin, digitoxin.

- Đau thắt ngực hoặc phòng ngừa nhồi máu cơ tim: Strophantin.

Nhà máy có chứa glycosid tim bao gồm:

Oleander - Apocynaceae; Horn - Strophanthus caudatus (Linnaeus) Kurz; Thông tin sai lệch - Semen Thevetiae (hạt); vị trí tuyệt vời dương - Digitalis purpurea L; hạt đay: hong sam nuoc 6 nam tuoi kết quả: Nó đay chi đay L. olitorius: Tiliaceae.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét