Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Hiểu Về Dấu Hiệu, Triệu Chứng Cao Huyết Áp

Huyết áp cao, còn gọi là tăng huyết áp, hoặc nhiều nơi, còn được gọi là tăng huyết áp là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay chiếm 8-12% dân số, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Có nhiều nguyên nhân của các triệu chứng xuất hiện áp lực cao như tiểu đường, hút thuốc lá, uống rượu hoặc di truyền nhiều ...



Huyết áp là lực lượng của hiệu ứng máu trên thành động mạch trong lưu thông. Vì vậy, khi một người có huyết áp cao, nó có nghĩa là các động mạch đang nhận được quá nhiều áp lực trong quá trình bơm máu của tim.

Huyết áp của một người bình thường là 120 / 80mmHg, nhưng khi mức huyết áp trên 140 / 90mmHg, bạn có dấu hiệu của huyết áp cao. Huyết áp cao có thể khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng cơ thể, nó cần được theo dõi thường xuyên, đặc biệt là trong những năm 30.



Các dấu hiệu, triệu chứng tăng huyết áp thông thường

Những dấu hiệu bạn nhận thấy các dấu hiệu như huyết áp

Nhức đầu: Khi bạn có huyết áp trên 180 / 110mmHg, nhức đầu có thể là một dấu hiệu quan tâm hàng đầu của bạn. Nhưng, người ta cũng nên lưu ý một nhức đầu sẽ không xuất hiện trong các trường hợp tăng nhẹ huyết áp. áp cao đã trở thành ác tính duy nhất, bạn sẽ thấy đau đầu.

dấu hiệu chảy máu mũi: chảy máu mũi cũng là một trong những dấu hiệu của huyết áp cao trong giai đoạn đầu. Nếu bạn có huyết áp cao và chảy máu mũi đột nhiên rất, rất khó để dừng lại thì bạn nên đi gặp bác sĩ để được kiểm tra huyết áp và điều trị.



Máu trong mắt: khi có máu trong mắt hoặc chảy máu kết mạc có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao. bác sĩ nhãn khoa quang có thể phát hiện tổn thương thần kinh do biến chứng không được điều trị gây ra bởi huyết áp cao.
Tê hoặc ngứa ran ở tay chân: đây có thể là một dấu hiệu sớm của đột quỵ do tăng huyết áp. tăng huyết áp không được kiểm soát liên tục là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tê liệt các dây thần kinh trong cơ thể của bạn.
Buồn nôn và nôn: Đây là một dấu hiệu của tăng huyết áp là buồn nôn và ói mửa. Tuy nhiên, các triệu chứng được báo cáo nhiều bệnh khác. Vì vậy, bạn phải kiểm tra với một số triệu chứng khác có liên quan như nhìn mờ là, khó thở.

Chóng mặt và ánh sáng: các triệu chứng của bệnh cao huyết áp với hai triệu chứng xuất hiện là choáng váng và chóng mặt, đây là một dấu hiệu của huyết áp cao mà không được bỏ qua, đặc biệt là nếu họ xảy ra đột ngột. Họ làm cho bạn bị mất thăng bằng, đi lại khó khăn, ngất xỉu hoặc thậm chí đột quỵ.

Tùy thuộc vào từng bệnh nhân, nhưng có dấu hiệu tăng huyết áp khác nhau và nhiều người không biết họ có huyết áp cao là vậy lời khuyên rằng mọi người nên ghé thăm thường xuyên đo huyết áp, hoặc thậm chí không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng của bệnh cao huyết áp.

Các phòng và điều trị huyết áp cao?

Nếu bạn vẫn không có những dấu hiệu này, bạn nên có tăng huyết áp một cuộc sống khỏe mạnh với một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập thể dục tốt cho sức khỏe để giúp kiềm chế các triệu chứng của tăng huyết áp. những điều quan trọng nhất là bạn cần phải duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cho người béo phì có nguy cơ bị cao huyết áp hơn đồng thời giảm lượng muối, làm giảm các chất kích thích như rượu và căng thẳng.

Và nếu bạn là dấu hiệu áp lực cao, nó là tốt hơn để đi đến bệnh viện để được kiểm tra một cách cẩn thận và sử dụng các loại thuốc để điều trị bệnh lao trong sự kết hợp với những thay đổi lối sống như giảm cân, bỏ hút thuốc, rượu, giảm lượng muối, ăn thức ăn với tập thể dục lành mạnh và thường xuyên.



Xử lý các loại thuốc cho bệnh cao huyết áp, bao gồm cả các chất ức chế men chuyển, thuốc chẹn beta, thuốc chẹn thụ thể angiotensin, alpha-blockers, thuốc giãn mạch ngoại vi, ức chế canxi. Đây là đại lý đầu tiên trực tuyến trong điều trị tăng huyết áp. Những loại thuốc này có thể được sử dụng một mình hoặc cùng với nhau tùy thuộc vào từng bệnh nhân.

Phát hiện dấu hiệu sớm của máy đo huyết áp cao huyết áp

Ngày nay, việc đo huyết áp cũng trở nên nhiều hơn nhờ đơn giản và thuận tiện để các máy đo huyết áp điện tử với nhiều ưu điểm như dễ mang theo khắp mọi nơi, một phép đo nhanh các kết quả chính xác nhỏ gọn và cao. Đây là giải pháp giám sát nhà chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhiều đối tượng thường gây trở ngại cho các phòng khám hoặc không có thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét