Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

9 thực phẩm cấm kỵ với người mắc bệnh cao huyết áp

1. trà đặc biệt

trà đặc biệt, đặc biệt là trà đen có tính kiềm hơn, có thể gây kích thích não, bồn chồn, mất ngủ, tim đập không đều, huyết áp cao. Vì vậy, những người có huyết áp cao không nên uống đặc sản trà. Nếu bạn không thể cung cấp cho trà đặc biệt có thể được thay thế bằng trà xanh, nhiều tài liệu đã chứng minh công dụng của trà xanh để điều trị cao huyết áp.

2. Thịt Chó

thịt chó là rất phổ biến, protein cao thịt chó chỉ để thưởng thức ngon, họ là mồi tuyệt vời cho những người đàn ông uống. Nhưng theo đông y, thịt chó thận vừa, hỗ trợ tích cực, nâng tỉ số lên suy nghĩ truyền thống áp suất âm dương. Vì vậy, những người có huyết áp cao không nên ăn nhiều những thực phẩm này.



3. muối

Hiện nay đã có nhiều tài liệu nói rằng huyết áp cao không nên ăn mặn, vì các muối natri có nhiều chất dịch tiết ra bởi các tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp cao. Vì vậy, những người có huyết áp cao nên giảm lượng muối hàng ngày.

4. Các thực phẩm cay

Gia vị thực phẩm không tốt cho những người bị huyết áp cao. Bởi vì chúng ta có thể làm cho nó khó khăn hơn để đi ra ngoài, dẫn đến táo bón. bệnh nhân tăng huyết áp có táo bón thải ra để làm tăng huyết áp của bạn, với nguy cơ xuất huyết não. protein

5. động vật

Bạn cơ quan như gan, tim, bầu dục ... vì những thực phẩm này dễ sử dụng để sản xuất ra độc tố, huyết áp không ổn định. Với huyết áp cao, có thể thêm tất cả các loại tôm, cá, và ăn trái cây và rau quả có nhiều năng lượng hơn tuoi.Thuc ăn năng lượng



6. thực phẩm

Thực phẩm như glucose, đường, chocolate và thức ăn nhanh ... làm tăng nguy cơ dẫn đến thừa cân và béo phì làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

7. chất béo và cholesterol

thức ăn chiên xào, thịt mỡ, nội tạng động vật có thể dẫn đến chất béo trong máu, gây xơ cứng động mạch, làm tăng huyết áp.

8. gà

Gà là không thực sự tốt cho những người bị huyết áp cao để ăn thịt gà nhiều hơn nếu bạn sẽ làm cholesterol và huyết áp cao. Do đó, bệnh nhân nên hạn chế ăn thịt gà để ngăn chặn căn bệnh nghiêm trọng hơn.

9. Rượu

Rượu vào cơ thể làm cho tim đập nhanh hơn, các mạch máu, tăng huyết áp và làm cho muối canxi cholesterol lắng đọng ở thành mạch máu, xơ vữa động mạch tạo ra. Những người nghiện rượu có nguy cơ cao là xơ cứng động mạch và cao huyết áp.



Lời khuyên cho những người bị huyết áp cao

1. Đi bộ

Đi bộ là một hình thức tuyệt vời của tập thể dục cho người bị huyết áp cao, làm giảm huyết áp và giúp tim sử dụng oxy nhiều hơn 4-5 lần so với bình thường. Các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên đi bộ mỗi ngày 15-30 phút để làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và các biến chứng liên quan gây ra bởi huyết áp cao.

2. bài tập thở sâu

Mặc dù là một hoạt động rất đơn giản, nhưng hơi thở sâu có tác dụng rất lớn nó là để ổn định huyết áp. Chỉ cần hít thở sâu để giảm tác động của căng thẳng và cũng cung cấp cơ hội cho bạn để kiểm tra huyết áp của mình. Để sử dụng hơi thở sâu đến mức tối đa, bạn có thể dành 10 phút vào buổi tối hoặc vào buổi sáng để hít thở, nhớ hít thở sâu càng tốt, và nếu có thể, bạn có thể tham gia vào hầu hết các lớp học yoga.



3. Điều chỉnh chế độ ăn uống đúng

Các món ăn là tốt cho những người bị huyết áp cao có thể trích dẫn như cần tây, hoa cúc, rau bina, khăn tre, cà chua, cà tím, cà rốt, nấm, tỏi, nấm ... da đen bệnh ..Nguoi nên ăn nhai từ từ, ăn nhiều hơn tại buổi sáng, hạn chế muối và thực phẩm là không tốt như đã nói ở trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét