Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

CAO HUYẾT ÁP TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

Tăng huyết áp (huyết áp cao) từ lâu đã không còn là một cụm từ không biết đến cả. Các xã hội phát triển nhất, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp đang tăng. Hàng năm, theo thống kê có đến 13 triệu người ở Việt Nam có huyết áp cao, với những thói quen của người hiện đại, con số này ngày càng tăng.



1.Cao huyết áp là gì?

Tăng huyết áp lâu đã không còn là một cụm từ không biết đến cả. Các xã hội phát triển nhất, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp đang tăng. Hàng năm, theo thống kê có đến 13 triệu người ở Việt Nam có huyết áp cao, với những thói quen của người hiện đại, con số này ngày càng tăng. Tuy nhiên khi nói đến huyết áp cao, đa số người dân vẫn còn khá ấm áp, và không biết nó. Tăng huyết áp là một bệnh nghiêm trọng, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Bài viết này sẽ cho bạn biết thêm về bệnh tăng huyết áp mà chúng ta phải tránh.

tăng huyết áp là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người mơ hồ và không thể trả lời rõ ràng. Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, là một bệnh gây ra bởi sự hình thành áp lực làm tăng lưu thông máu. Ngay cả những người béo phì và những người có mức cholesterol cao và nguyên nhân của huyết áp cao.



2. Bạn có nhận ra những gì các dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp và cách phòng tránh:

Xác định:

- Có biểu hiện choáng váng, đau đầu đau đớn.

- Mất ngủ Nhà nước, ù tai, hoa mắt, chóng mặt.

- Đau ngực, khó thở, tim đập nhanh.

- Buồn nôn đỏ mặt.

Làm thế nào để ngăn ngừa huyết áp cao:

- Chế độ ăn uống hợp lý: Những người bị huyết áp cao nên giảm muối trong chế độ ăn để ăn mỗi ngày, ăn 5g muối ít hơn, thêm rau vào thực đơn, ăn nhiều rau, hoa quả tươi, thực phẩm giới hạn có chứa nhiều cholesterol và acid chất béo bão hòa, chẳng hạn như các bữa ăn đã sẵn sàng, chiên, xào, nhưng họ vẫn cần phải đảm bảo đủ kali và các nguyên tố vi lượng khác cho cơ thể.

- Duy trì một trọng lượng lý tưởng cho chiều cao với chỉ số BMI đo, thường xuyên theo dõi cân nặng của bạn.

- Giới hạn tiêu thụ các loại kẹo, nước giải khát, rượu, bia, và nói không với thuốc lá.

- Thiết lập một kế hoạch dài hạn cho cả năm. Việc tăng cường các hoạt động thể chất, nhưng nó nên, nếu thích hợp: Mỗi ngày nên giành chiến thắng 20-30 phút để thiết lập tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe hoặc tập luyện khác cho cơ thể vừa phải.

- Tránh xa những căng thẳng, lo âu và căng thẳng: Các bệnh nhân nên tránh căng thẳng hay áp lực vì những áp lực của công việc và trong cuộc sống. Luôn giữ thái độ vui vẻ, nó chỉ để thư giãn, chế độ ngủ đủ giấc và tránh lạnh đột ngột.



3. Yếu tố, nguy cơ huyết áp cao:

Các yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp những người có huyết áp cao là:

- Tuổi: Một trong những yếu tố chính dẫn đến bệnh tăng huyết áp là tuổi tác. người ở tuổi 45 năm sẽ dễ bị huyết áp cao hơn so với người trẻ tuổi. Và khi có tuổi, số lượng áp suất cao ngày càng tăng.

- Các chất béo, thừa cân: Những người thừa cân là không chỉ có khả năng mắc bệnh cao huyết áp, mà còn dẫn đến một số bệnh khác như tiểu đường, cao hàm lượng chất béo trong máu, ...

- Mọi người có thể uống rượu thường xuyên, hoặc những người hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ huyết áp cao, ngoài việc tăng nguy cơ bệnh tim do tăng huyết áp cửa.

- Các chế độ ăn nhiều muối, nhưng rau ít.

- Không tham gia thường xuyên vào các hoạt động thể chất.

- Những người bị căng thẳng tâm lý và căng thẳng.

- Một yếu tố khác là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính như bệnh thận, bệnh tiểu đường, cholesterol cao ...

- Trong gia đình có tiền sử bệnh cao trong gia đình: nguy cơ cao huyết áp sẽ cao hơn nếu các thành viên trong gia đình đã bị huyết áp cao.



4. Các món ăn là tốt cho những người bị huyết áp cao:

- Rau cần tây: Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng nước ép cần tây hiệu quả lợi tiểu, gây giãn mạch và hạ huyết áp

- Phục hồi cúc: rau thông thường, thành phần có chứa nhiều axit amin và các loại tinh dầu, tác dụng của việc nâng cấp tâm, giúp giảm huyết áp ...

- Rau bina: Trong rau bina chứa nhiều canxi, có lợi cho việc duy trì áp suất thẩm thấu mạch và huyết áp thấp hơn giới hạn bình thường, nó cũng là loại thảo mộc rất thích hợp dành cho những người cao huyết áp bệnh mà được đi kèm với các triệu chứng đau đầu .

- Xóa sạch Măng tây: Là một thực phẩm sẽ được sử dụng để giúp máu, bồi thường ruột kết, ông đã làm một ngực đẹp và chống lại cơn khát gây phiền nhiễu. Mang sạch, có khả năng loại trừ mệt mỏi, cải thiện thể chất, lợi tiểu, gây giãn mạch, áp lực gây ra, phòng ngừa ung thư, và các thực phẩm thích hợp cho những người có huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

- Cà chua: Cà chua rất giàu vitamin C và P Vitami, nên ăn mỗi ngày 1- 2 quả cà chua chín sống để tăng khả năng ngăn ngừa huyết áp cao, đặc biệt là ở những trường hợp biến chứng đáy mắt xuất huyết.

- Cà tím: Cà tím rất giàu vitamin thực phẩm là P, nó giúp máu lưu thông tốt hơn và mượt mà hơn, giải quyết các rối loạn vi tuần hoan- phổ biến ở những người có huyết áp cao, và tim mạch và các bệnh khác.

- Cà rốt: Các thành phần của cà rốt đã mềm hiệu ứng mạch máu, nó giúp điều chỉnh rối loạn lipid máu và huyết áp ổn định. Cà rốt nên chọn tươi, mang lại sạch sẽ, và áp lực nước để uống, uống 2 lần một ngày, mỗi khoảng 50 ml. Cà rốt là thức uống tốt cho người bị huyết áp cao được đi kèm với các triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

- Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác tăng huyết áp là: hành tây, nấm rơm, mộc nhĩ, tỏi, nấm, đậu phộng, dưa chuột, tảo biển, nấm, đậu xanh, táo, chuối tiêu, nấm, dưa hấu ,. ..



5. Sản phẩm này giúp điều hòa huyết áp hiệu quả từ thiên nhiên

tươi tinh OB lá sen chiết xuất từ ​​100% chồi lá tươi.


- Lá tinh của sen tươi OB tác dụng hạ huyết áp và an toàn có hiệu quả, bởi vì sản phẩm có tác dụng loại bỏ các nguyên nhân chính của huyết áp là cholesterol cao, gan nhiễm mỡ. Khi bạn loại bỏ chất béo trong máu, máu trong các động mạch được cải thiện lưu thông, không có hiện tượng tắc nghẽn mạch máu => Loại bỏ nguy cơ tăng huyết áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét