Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

6 dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Nhiều người có nguy cơ bị huyết áp cao trong nhiều năm mà không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu cảnh báo.

Huyết áp là lực lượng của hiệu ứng máu trên thành động mạch trong lưu thông. Vì vậy, khi một người có huyết áp cao, nó có nghĩa là các động mạch đang nhận được quá nhiều áp lực trong quá trình bơm máu của tim.



Huyết áp của một người bình thường là 120 / 80mmHg, nhưng khi mức huyết áp trên 140 / 90mmHg, thì bạn có nguy cơ bị huyết áp cao. Huyết áp cao có thể khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng cơ thể, nó cần được theo dõi thường xuyên, đặc biệt là trong những năm 30.

Ngoài ra còn có một số yếu tố có thể ảnh hưởng huyết áp, chẳng hạn như béo phì, hoạt động thể chất, hút thuốc lá, rượu ... Nếu tình trạng này không được điều trị trong một thời gian dài, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như suy thận, bệnh tim và đột quỵ.



Nếu bạn có nguy cơ bị cao huyết áp hoặc huyết áp cao, điều quan trọng là cần lưu ý những dấu hiệu của bệnh. Điều này sẽ có ích cho bạn trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Khi bạn có huyết áp trên 180 / 110mmHg, nhức đầu có thể là một dấu hiệu quan tâm hàng đầu của bạn. Nhưng, người ta cũng nên lưu ý một nhức đầu sẽ không xuất hiện trong các trường hợp tăng nhẹ huyết áp. áp cao đã trở thành ác tính duy nhất, bạn sẽ thấy đau đầu.



Chảy máu mũi cũng là một trong những dấu hiệu của huyết áp cao trong giai đoạn đầu. Nếu bạn có huyết áp cao và chảy máu mũi đột nhiên rất, rất khó để dừng lại thì bạn nên đi gặp bác sĩ để được kiểm tra huyết áp và điều trị.

Máu trong mắt hoặc kết mạc xuất huyết có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao. bác sĩ nhãn khoa quang có thể phát hiện tổn thương thần kinh do biến chứng không được điều trị gây ra bởi huyết áp cao.

Tê hoặc ngứa ran ở chân tay có thể là một dấu hiệu sớm của đột quỵ do tăng huyết áp. tăng huyết áp không được kiểm soát liên tục là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tê liệt các dây thần kinh trong cơ thể của bạn.



Một dấu hiệu khác của bệnh tăng huyết áp là buồn nôn và ói mửa. Tuy nhiên, các triệu chứng được báo cáo nhiều bệnh khác. Vì vậy, bạn phải kiểm tra với một số triệu chứng khác có liên quan như nhìn mờ là, khó thở.

Chóng mặt xuất hiện với hai triệu chứng choáng váng và chóng mặt, đây là một dấu hiệu của huyết áp cao mà không được bỏ qua, đặc biệt là nếu bạn đột nhiên xảy ra. Họ làm cho bạn bị mất thăng bằng, đi lại khó khăn, ngất xỉu hoặc thậm chí đột quỵ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét