Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Cây Sim, quả Sim có tác dụng gì?

Sim (tên khoa học: đó là SIM), còn được gọi là cây sim màu hồng, thanh kim loại đánh cá, kim cương thô, lê dương là loại các họ thực vật Myrtaceae, có nguồn gốc xuất xứ ở Nam Á và Đông Nam Á, từ Ấn Độ về phía đông phía nam của Trung Quốc, Đài Loan và Philippines, và phía nam Malaysia, và Sulawesi. Loài này thường mọc ở các khu vực ven biển, rừng tự nhiên, ven sông suối, trong các khu rừng ngập nước, rừng ẩm ướt, và ở độ cao 2.400 m trên mực nước biển.



Cây Mô tả: Sim là một cây 1-2m nhỏ đôi khi lên đến 3 mét, đỉnh 4 bên, lẩm bẩm mảng vỏ. Giữ làn đối diện, thuôn dài, hẹp hơn một chút ở phần cuối của thân cây, ngu si đần độn, hơi lớn hơn, dài 4-7 cm, rộng 2-4cm, người già trên lưỡi trơn hàng đầu, lông mịn ở mặt dưới, dày, giảm nhẹ cạnh cong, có 3 gân chính, gốc lông mịn, 4-7mm dài. hoa màu tím hồng, mọc đơn độc hoặc 3 cái một trong những chiếc lá. quả mọng màu tím sẫm, và lỗi. Hạt giống nhiều móng ngựa

Phân phối, sinh học và sinh thái: mọc hoang và phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Á, bao gồm Indonesia, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam và một số 'các tỉnh phía nam Trung Quốc. Ở Việt Nam, sim đặc biệt nổi tiếng khắp các tỉnh Trung du và núi thấp. cây đặc biệt photophilic và chịu hạn, thường nằm rải rác hoặc tập trung vào các bụi cây hoặc cỏ đồi.



Bộ phận dùng: Nhân sâm Hàn Quốc quả và rễ (Folium, Radix et Fructus Rhodomyrti tomentosae). Lá thu thập trong mùa hè, dùng tươi hoặc khô. Hái quả chín vào mùa thu, phơi khô. Rễ được thu hoạch quanh năm, nghiền, sấy khô.

Thành phần hóa học: Quả chứa flavonoid - glucosid, malvidin - 3 glucosid, các hợp chất phenolic, các axit amin, đường và axit hữu cơ. Thân và lá có nhiều hợp chất như triterpenes betullin, axit Betulinic; taraxerol ...

tác dụng dược lý, tác dụng: Sim chồi non và lá được dùng để điều trị rối loạn dạ dày, tiêu chảy, kiết lỵ. Ngoài ra thuốc cầm máu để lại, điều trị các vết thương. ăn sim chín trái cây, sản xuất rượu được sử dụng và điều trị thiếu máu trong thai kỳ, khi mới lên bệnh suy nhược, heap, ù tai, Latina, chảy máu phụ nữ. rễ Sim xử tử cung chức năng chảy máu, đau xương, đau lưng, mỏi gối yếu, viêm khớp khop.Re, lá và tại sao lá cây sim và trái cây được sử dụng như thảo dược y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc, thêm rằng hành vi máu, an toàn khi mang thai.



Trung Quốc: Sim được ghi trong Compendium of Materia Medica trong hai loại thảo mộc: ca để sơn bên trái hoặc kim được đào thụ thai cho đến cái chết, trong khi gốc rễ là khái niệm dựa sơn. Sims được coi là / tart, ngọt trung bình tính toán. kết quả SIM là cư dân của khu vực lưu vực núi bị tiêu tan, và trước đó đã được bán trên thị trường. Ở Phú Quốc, kết quả sim được khai thác cho các đặc sản như mật độ hoặc sim.HoaHoa rượu sim thường nở vào mùa hè với màu tím. Mirto hoa là một biểu tượng mà nhiều cặp vợ chồng nông thôn hiện cảm xúc và thậm chí là một biểu tượng của lòng trung thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét