Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Cây Nho Lông, Nho tía, Nho năm góc, Nho Rừng có tác dụng gì

Đọc rừng nho Lạng Sơn, nho rừng Lạng Sơn là những gì mọi kết quả tốt tác dụng của rừng Nho Lạng Sơn cho sức khỏe rừng rượu vang chất lượng ngon ngâm không bị mất.

Đó là: Họ Uva (Vitaceae)
Các tên khác: nho tím, nho Lầu Năm Góc
Tên Khoa học: Vitis Quinquangularis Rehd. (Diels et Gilg pentagona V.)
Mô tả: dây leo, cành có màu đỏ, nhện lông, bông hưởng, dễ rơi nhiều hơn hoặc ít hơn, trên lá rìa ngược lại, quay thỉnh thoảng. lá đơn giản, hình bầu dục, thường có 5 góc, ngõ cụt hoặc hơi hình trái tim ở gốc, tại mạng nhện đầu tiên là màu tối và trên tất cả, có rất nhiều áo len và kem hoặc màu quế ở phía dưới, 7-15cm dài, rộng 7- 11cm, với 3 thùy, rõ ràng hay không, có hàm răng rất ngắn. Hoa trên cụm lá, 7-8cm dài, 3-5cm rộng, nhện lông. Đen quả chín đen, thịt nạc, 1 cm đường kính. Hạt 2-4, hình bầu dục ngược lại, phẳng.

Hoa 5-6 tháng, 10-11 tháng có thể cho kết quả.

Bộ phận dùng: rễ, gốc vỏ - Cortex radicis Vitidis Quinquangularis Radix et.

Môi trường sống và các bộ sưu tập: loài của Việt Nam và Campuchia. cũng được phân phối ở Trung Quốc (các tỉnh phía Nam). Ở nước ta, cây mọc hoang trên núi đá đi Lạng Sơn, Ninh Bình. vỏ rễ được thu hoạch quanh năm, rửa sạch, dùng khô.

Tính vị, tác dụng: Các hơi đắng, chua, phương tiện truyền thông; hiệu quả kinh tế mà công việc máu, thêm diện tích thiệt hại chỉ.



Công dụng: Nhân sâm Hàn Quốc, chua, ăn được, có thể làm dấm rượu vang chua và chuẩn bị tốt.

Ở Campuchia, rễ được sử dụng để nắm bắt trầu nhai và được sử dụng để điều trị viêm phế quản. Thuốc lợi tiểu cũng được dùng phối hợp với rễ cây và dứa (thơm) phanh hoặc uống chữa bệnh lậu.

Tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), vỏ rễ được sử dụng để điều trị kinh nguyệt không đều và vùng trắng.



Liều dùng 8-12g, dạng thuốc sắc.

Theo nghiên cứu mới và thông tin cũng là cực kỳ quan trọng. các nhà khoa học Mỹ và các nhà nghiên cứu Trung Quốc ban đầu được xác định trong nho mọng chín có chứa anthocyanins và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác trong anthocyanins cụ thể. (Anthocyanin là không độc hại và không gây đột biến nên được sử dụng rộng rãi trong chế độ ăn của con người như thành phần thực phẩm chức năng. Anthocyanins đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh của mắt, ung thư, bệnh tim, lão hóa và các bệnh xơ vữa động mạch).



màu anthocyanin là những hợp chất hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, thuộc nhóm flavonoid, đỏ, đỏ tía. thực phẩm tự nhiên màu gốc, anthocyanins là màu phổ biến nhất mà các nhà máy tồn tại trong hầu hết tất cả cao hơn và được tìm thấy trong các loại rau nhất định, hoa, trái cây, màu đỏ để hạt màu tím như nho, dâu, bắp cải tím, lá tía tô, hoa, da đen đậu, cà tím, gạo nếp than, gạo đỏ hibicut ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét