Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

MÓN ĂN BỔ DƯỠNG TỪ NHÂN SÂM HÀN QUỐC CHO PHỤ NỮ

Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Nhân Sâm Hàn Quốc Cho Phụ Nữ
Gà tần Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc:
cach-lam-ga-ham-sam-6
Nguyên liệu: 1 con gà tơ làm sạch (700-800g); gạo nếp: 50g, Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc: 1 củ khoảng từ 1-2 lạng; hạt dẻ, táo tàu (4 – 5 quả), hạt bạch quả (2-3), gừng, cam thảo, hoàng kỳ, tỏi, hành, muối tiêu.
Quy trình chế biến: Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc, hạt dẻ, gạo, bạch quả nhồi hết vào bụng con gà và dùng kim chỉ khâu kín. Gừng, cam thảo, hoàng kỳ cho hết vào trong túi lưới và bỏ vào nồi nên dùng nồi đất chứa nước và đun sôi khoảng 30 phút thì bỏ túi ra. Tỏi thì cho trực tiếp vào nước, sau đó cho gà vào nồi và hầm trong vòng 50 phút với lửa to cho gà chín mềm, để lửa trong vòng 10 -15 nữa thì tắt bếp và lấy dùng.
Khi sử dụng nên múc gà ra tô lớn, rắc thêm hành, có thể ăn kèm muối tiêu.
Sườn heo nấu Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc và hạt bạch quả:
Nguyên liệu:  Sườn non:  500g, chân gà: 5 cái, Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc: 2-3g, hạt bạch quả: 25g, kỷ tử: 15 hạt, đỗ trọng: 10cm, bắc kỳ: 3 lát, hoài sơn: 5 lát, thục địa: 3g, gia vị.
Quy trình chế biến: Chân gà đem nấu khoảng 1 giờ cùng Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc, Bạch quả, hoài sơn, thục địa, đỗ trọng, bắc kỳ hạt kỳ tử. Sườn heo non đem rửa sạch và chần qua nước sôi, cho vào nồi hầm cùng. Khi sôi thì vặn nhỏ lửa để tầm 15 – 20 phút, tới khi sườn mềm thì nêm thêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.  Dùng nóng món ăn này với cơm rất ngon miệng.
Salad Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc:
Nguyên liệu: Nhân Sâm Hàn Quốc khoảng 2-3g, rau xanh, trứng, cà chua, bơ, nước sốt.
Quy trình Chế biến: Tất cả nguyên liệu sau khi làm sạch thì đem cắt miếng vừa ăn cho vào bát lớn đảo đều. Nêm thêm gia vị, bơ và nước sốt vừa ăn, đợi khoảng 20-30 phút cho ngấm. Món này không chứa dầu mỡ, chất béo nên không gây ngán có tác dụng thanh nhiệt, bổ sung năng lượng, góp phần cải thiện là da và vóc dáng hiệu quả.
Lưu ý là phụ nữ có thai, trẻ em, người già, người có bệnh nếu muốn dùng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét