Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nhận diện sớm các bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh nghiêm trọng, thường xuyên trong im lặng và phát triển có thể để lại di chứng nghiêm trọng.

Ngay cả những người vẫn có thể gây tử vong nếu phát hiện bệnh muộn, không kịp thời can thiệp. Vì vậy, nhận biết các dấu hiệu sớm của bệnh tim là một chìa khóa quan trọng để bảo vệ sự sống.
Bệnh tim mạch là rất đa dạng, với nhiều hình thức biểu hiện khác nhau. Mà họ thường gặp ở những bệnh nhân thường xuyên thấy mệt mỏi, khó thở, tăng dần. Ở trẻ em bị bệnh tim mạch phát triển thể chất thường chậm, thường là trẻ em bị nhẹ cân, công dụng của đông trùng hạ thảo, hoặc viêm phổi tái phát.
Một số dị tật tim bẩm sinh, đứa trẻ có thể đã bị tấn công đôi môi tím và tứ chi như ở bệnh nhân Fallot. Một số trẻ em bị sốt liên tục cao do viêm nội tâm mạc nhiễm trùng (Osler) bệnh van tim dựa hoặc bệnh tim bẩm sinh.

Khó thở
Ngoài ra bệnh tim mạch, bệnh nhân thường có khó thở. Mức độ khó thở có thể từ nhẹ đến nặng, khó thở mạn tính với khó thở cấp tính.
Khó thở suy tim mạn tính thường chỉ là giai đoạn đầu tiên của khó thở khi gắng sức, chẳng hạn như nâng vật nặng, trong khi tầng trên. Nếu không được điều trị, mức độ sẽ tăng dần khó thở, khó thở thường xuyên, sống hoặc khó thở trong đêm, bệnh nhân thường phải ngồi để thở.
các cuộc tấn công khó thở, cấp tính: nó là một tình huống khẩn cấp do phù phổi hoặc hen tim, phổ biến trong các trường hợp nhồi máu cơ tim, tim van dây chằng vỡ, bóc tách động mạch chủ ...
Với các trường hợp khó thở, bệnh nhân cần cơ sở y tế ngay lập tức. Bác sĩ sẽ xem xét và làm cho các xét nghiệm cần thiết, chẳng hạn như điện tâm đồ, siêu âm tim, chụp động mạch vành, chụp cắt lớp lồng ngực để chẩn đoán chính xác nguyên nhân.
đau ngực bên trái
Đau ngực có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng cơn đau ở ngực trái, đặc biệt là đau cấp tính, bạo lực hoặc liên kết để nhấn mạnh nỗi đau, nó có thể là do bệnh lý tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim cấp tính, phình bóc tách động mạch chủ, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim. ..
Trong nhồi máu cơ tim, cơn đau ở ngực trái thường xảy ra đột ngột, căng thẳng liên quan (đau khi gắng sức, ngủ ít đau), nỗi đau tinh thần ... Đau ngực có thể từ phía bên trái của ngực, sau đó lan rộng một lần nữa, lây lan vai trái, cánh tay trái, kèm theo ra mồ hôi, khó thở, buồn nôn ...




Để chẩn đoán cần được xem xét và xét nghiệm cần thiết, chẳng hạn như điện tâm đồ, siêu âm tim, xét nghiệm men tim, CT ...
Nhức đầu và đột quỵ
Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp có thể xảy ra các dấu hiệu sớm của vùng cổ nặng, đau đầu do co thắt mạch máu não. đau đầu cảnh hẹp thường phối hợp với rối loạn tiền đình (chóng mặt, buồn nôn). bệnh van tim, rung nhĩ có thể dẫn đến nhồi máu não. đầu đau thường không làm tăng và giảm việc sử dụng thuốc giảm đau thông thường.
Nhức đầu là đôi khi các dấu hiệu đầu tiên của xuất huyết não tai biến mạch máu não do tăng huyết áp, nhồi máu não hay huyết khối do tắc mạch (như trong trường hợp hẹp động mạch cảnh, rung nhĩ ...).
Để chẩn đoán, ngoài việc khám lâm sàng, mua đông trùng hạ thảo sẽ cảnh siêu âm, siêu âm tim để phát hiện bệnh tim và não CT scan.
Những lo lắng, hồi hộp: các bệnh mới nổi có thể được gây ra bởi nhịp tim. Các cơn nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim tâm nhĩ làm rung, bệnh nhân cảm thấy lo lắng, hồi hộp. Ngoài ra, nó là cần thiết để loại trừ nguyên nhân y tế khác như cường giáp (bệnh Graves ').
Ngất xỉu: bệnh nhân mất quá độ của ý thức. Ở người cao tuổi có thể là do nhịp tim quá chậm (node ​​lỗi xoang, block nhĩ thất), các động mạch chủ bị hẹp van hẹp, hạ huyết áp hay nhồi máu cơ tim cấp tính. http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/moi-truong/dong-trung-ha-thao-phat-trien-nhu-the-nao-3438785.html
Với những dấu hiệu cảnh báo, bệnh nhân cần được nhanh chóng đưa đến một cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán xác định. Siêu âm tim để loại trừ bệnh van tim hoặc suy tim. ECG là rất quan trọng để xác định nhịp tim tự nhiên như nhịp tim nhanh, nhịp tim chậm, hay chúng ta có thể phát triển phương pháp điều trị thích hợp.
Ngoài ra, những dấu hiệu ít phổ biến khác của bệnh tim mạch, chẳng hạn như ho ra máu, đau gan bụng (phía trên góc phần tư bên phải) hoặc đau chân khi đi bộ, sưng chân ... nguyên nhân có thể liên quan đến tim mạch.
Với sự gia tăng của các bệnh tim mạch như hiện nay, để phát hiện sớm và phòng ngừa biến chứng, mọi người nên nâng cao kiến ​​thức về các bệnh tim mạch, sự xuất hiện của nhu cầu bất thường trong các trung tâm chuyên khoa y tế để chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Mọi người nên hàng năm và định kỳ đầy đủ và tại các kỳ thi y tế trung tâm y tế địa phương để sắp xếp chương trình để truyền bá kiến ​​thức về sức khỏe, sức khỏe tim mạch ở những người đặc biệt để có sự hiểu biết và những cách thích hợp nhất của cuộc sống để cải thiện sức khỏe của người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét