Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

cây xâm lấn và thực vật

Một số cây, cây bụi, và các loại cây khác không được khuyến khích trồng bởi vì họ được coi là xâm lấn.

cây xâm lấn có xu hướng lây lan và phá vỡ hệ sinh thái trong khu vực tự nhiên như công viên quốc gia và quốc tế và bảo tồn rừng. Họ có thể ra cạnh tranh với thực vật bản địa, làm xáo trộn sự cân bằng của hệ sinh thái. Họ có thể làm cho môi trường sống không thích hợp cho cây trồng và động vật bản địa. loài thực vật xâm lấn là một quản lý đất đai mối quan tâm đáng kể và liên tục.



Ngay cả khi những cây, cây bụi, và cây trồng khác không gây ra vấn đề trong một khu vườn hoặc sân, họ vẫn có thể là một mối đe dọa nghiêm trọng khi chúng lây lan đến các khu vực tự nhiên gần đó.

Ở miền Bắc Illinois, ví dụ về các nhan sam han quoc gia re bao gồm cây hắc mai chung, Callery lê, Amur phong, bụi gai bốc cháy, Na Uy phong, cây của trời, và nhân sâm. Ngay cả một số loài cây bản địa có khuynh hướng xâm lấn không mong muốn, chẳng hạn như boxelder.




Làm thế nào để trở thành một nhà máy xâm lấn?

Những loài này thường từ châu lục khác; hầu hết đã được giới thiệu như là cây cảnh cho vườn và cảnh quan. Trong những nơi xa xôi, nơi họ có nguồn gốc, chúng đã tiến hóa như là một phần của một hệ sinh thái phức tạp. Họ đã có kẻ thù tự nhiên như côn trùng và các bệnh để giữ cho dân số của chúng trong kiểm tra. Kể từ khi họ rời những người điều khiển tự nhiên sau khi họ đã được mang tới đây, các nhà máy này có thể lây lan một cách tự do hơn và nhanh chóng hơn so với thực vật bản địa của chúng tôi.

Bởi vì họ không tiến hóa với bảng giá nhân sâm giá rẻ bản địa của chúng tôi, rất nhiều các nhà máy không làm gì để hỗ trợ động vật hoang dã địa phương của chúng tôi. Khi họ ra khỏi đám đông thực vật bản địa, họ mất động vật bản địa của thực phẩm.




Làm thế nào để các loài thực vật xâm lấn lan?

Nhiều cây, cây bụi và cây trồng khác được coi là xâm lấn đang lây lan của các loài chim và động vật có thể tiêu thụ trái cây và sau đó gửi hạt giống ở các địa điểm khác, lan truyền các loài xa nơi chúng được trồng.
Một số cây xâm lấn và bụi cây có hạt giống được lan truyền bởi gió và nước, như Na Uy phong, cây của trời, và sủi đen.
cây lâu năm xâm lấn thường sản xuất hàng ngàn hạt nhỏ được dễ dàng phân tán. Những người khác lây lan bằng cách gửi ra bên dưới lòng đất thân cây có thể mọc thành cây mới.
Một số cây, cây bụi và dây leo vẫn đang được bán làm cây cảnh và trồng của chủ đất công cộng và tư nhân và các nhà quản lý, những người trồng và nhà thầu. http://www.mortonarb.org/trees-plants/tree-and-plant-advice/horticulture-care/invasive-trees-and-plants


Những gì bạn có thể làm gì về cây xâm lấn?

Các Morton Arboretum không khuyên bạn nên mua hoặc trồng những loài và đã loại bỏ nhiều trong số họ từ tài sản riêng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét